Hàn Quốc bỏ quy định đeo khẩu trang tại khu vực ngoài trời kể từ ngày 02/05/2022

02/05/2022

Trong bối cảnh số ca nhiễm, ca bệnh nguy kịch và tử vong do COVID-19 trong nước có xu hướng giảm rõ rệt, Chính phủ Hàn Quốc đã nới lỏng nhiều biện pháp phòng dịch.

Từ ngày 1/5, người dân có thể mua bộ kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà với số lượng không hạn chế tại hiệu thuốc, cửa hàng tiện lợi cũng như trên trang mua sắm trực tuyến. Chính phủ không kiểm soát giá của mặt hàng này như trước đây.

Quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi ở ngoài trời cũng được bãi bỏ từ ngày 2/5. Người dân có thể cởi bỏ khẩu trang khi đi dạo trong công viên, học sinh không cần đeo khẩu trang trong tiết học thể dục ngoài trời ở trường. Tuy nhiên, quy định theo khẩu trang vẫn duy trì với các sự kiện ngoài trời có quy mô trên 50 người như biểu tình, chương trình biểu diễn, trận đấu thể thao.

 

Hàn Quốc bỏ quy định đeo khẩu trang khu vực công cộng từ 02 05


Cơ quan phòng dịch khuyến cáo người có nguy cơ rủi ro cao như người cao tuổi và người suy giảm miễn dịch và người nghi ngờ lây nhiễm cần đeo khẩu trang khi đi ra ngoài trong trường hợp khó duy trì khoảng cách trên 1m khi tụ tập với nhiều người khác.

Người dân vẫn phải đeo khẩu trang trong không gian kín như phương tiện giao thông xe buýt, tàu điện ngầm, bên trong tòa nhà; và có thể bị phạt tiền nếu vi phạm. Trường hợp sân ga tàu điện ngầm ngoài trời có thông gió tự nhiên được coi là trường hợp ngoại lệ không cần đeo khẩu trang.

Trong một tin liên quan, Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết tính đến 0 giờ ngày 2/5, Hàn Quốc ghi nhận 20.084 ca nhiễm COVID-19 mới. Như vậy, số ca nhiễm mới đã giảm xuống ngưỡng 20.000 ca sau 87 ngày kể từ ngày 4/2.

Số ca bệnh nguy kịch giảm 32 ca còn 461 ca. Thêm 83 ca tử vong do COVID-19, tổng số ca tử vong là 22.958 ca, tỷ lệ tử vong là 0,13%. Công suất giường bệnh dành cho bệnh nhân nặng là 25,5%. Trên toàn quốc có 319.777 ca đang điều trị tại nhà.

 

Theo KBS World