Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2021

20/10/2021

Phụ nữ là một nửa nhân loại, không có phụ nữ thì đơn vị nhỏ nhất cấu thành nên xã hội là gia đình không thể tạo lập được. Đặc biệt, trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay, vai trò và vị thế của người phụ nữ là cực kỳ quan trọng. Mặt khác, trong suốt lịch sử dân tộc Việt Nam ta, vai trò của người phụ nữ cũng luôn được xã hội công nhận và đánh giá cao. 

 

Lịch sử dân tộc Việt Nam còn mãi ghi đậm dấu ấn chói ngời của những nữ anh hùng hào kiệt không chịu khuất phục kẻ thù, không chịu kiếp sống nô lệ, đứng lên chống giặc ngoại xâm giành tự do. Đó là Bà Trưng, Bà Triệu; Nữ tướng Bùi Thị Xuân, Bà Nguyễn Thị Định, Chị Út Tịch, ...Dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ là lớp người bị áp bức, bóc lột, chịu nhiều bất công nhất nên luôn có yêu cầu được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng. Ngay từ những ngày đầu chống Pháp, phụ nữ Việt Nam đã tham gia đông đảo vào phong trào Cần Vương, Đông Kinh Nghĩa Thục, Đông Du, còn có nhiều phụ nữ nổi tiếng tham gia vào các tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam như: Hoàng Thị Ái, Thái Thị Bôi, Tôn Thị Quế....

 

18

Hoa hồng tươi thắm đã được chuẩn bị sẵn sàng chờ trao tay người đẹp

 

Ngày 20 tháng 10 được chọn làm ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm kỷ niệm việc thành lập Hội Phụ nữ Phản đế Việt  Nam (thành lập ngày 20/10/1930), là cơ quan do Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập, sau này là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Sau này, Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20 tháng 10 hàng năm làm ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Cứ đến 20 tháng 10 hàng năm là mọi người đều háo hức chúc mừng và mua hoa, tặng thiệp cho các chị em phụ nữ trong gia đình, cơ quan. 

 

Trong đội ngũ cán bộ, nhân viên, thầy cô giáo của Trung tâm du học Hàn Quốc ACES, từ Giám đốc Ninh Thị Hà Thu cho đến các chị em bên phòng Tư vấn, các em giáo viên bên phòng Đào tạo, hay các bạn sinh viên thực tập (intern) đa phần đều là phụ nữ. Ngay cả trong các cháu học sinh đang theo học tại Trung tâm, nữ giới cũng chiếm áp đảo với tỷ lệ 70~75%, trong khi cánh mày râu của trung tâm chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Cho nên, việc tổ chức các event có ý nghĩa như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là không thể thiếu trong các chương trình hoạt động của trung tâm.

 

12

Hoa và bánh gato sinh nhật, bánh ngọt đã được chuẩn bị sẵn sàng cho event

 

Vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, dù nhiều bạn học sinh của Trung tâm đang về nhà học tiếng Hàn online và chờ đợi code, và do tình hình diễn biến phức tạp của Đại dịch Cô rô na nên các bạn không thể ra Hà Nội được. Dù vậy, một event nho nhỏ cũng đã được lên kế hoạch chuẩn bị rất kỹ, với sự chuẩn bị chu đáo của đội ngũ cán bộ và học sinh nam, dù ít ỏi nhưng rất nhiệt tình năng nổ của Trung tâm du học Hàn Quốc ACES.

 

Dưới đây là nội dung chi tiết của event Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Trung tâm du học Hàn Quốc ACES:

 

  1. Gấp giấy Nhật Bản Origami hình các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu, bên trong có gắn tên của các bạn nữ;
  2. Các bạn nam lên bốc thăm, để chọn ra đối tượng nhận tặng hoa;
  3. Tổ chức sinh nhật chung cho các bạn có sinh nhật vào tháng 10.

Mời các bạn cùng theo dõi. Hi vọng năm sau 2022, đại dịch COVID-19 sẽ qua đi và tất cả mọi người, tất cả các bạn nữ đều được lên Hà Nội để tham gia event đặc biệt này của Trung tâm du học Hàn Quốc ACES chúng mình nhé. 

 

21

Các bạn học sinh tham gia event rất nhiệt tình

 

Phần gấp giấy Nhật Bản Origami đã được lên kế hoạch từ trước, và đã được các bạn nam và nữ cùng lên ý tưởng. Rất nhiều con vật ngộ nghĩnh đã được các bạn thử sức gấp và cho ra những sản phẩm rất đẹp và độc đáo. Gấp giấy Origami là một bộ môn nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản và được truyền bá rộng rãi ra toàn thế giới. Việc gấp được và gấp đẹp đòi hỏi chúng ta cần luyện tập thật nhiều các bạn nhé. Rất nhiều hình khó gấp khiến các bạn phải đau đầu, vắt óc suy nghĩ. 

 1

Gấp giấy Origami không dễ một tí nào các bạn nhé

 

19

Trăn trở suy nghĩ, chọn con vật mà mình muốn gấp

 

13

Sản phẩm cuối cùng được bỏ vào hộp bốc thăm

 

8Bạn Nguyễn Đăng Vũ - thanh niên chăm chỉ của Trung tâm là người tích cực hỗ trợ và tham gia chương trình nhiệt tình nhất ^^

 

Sau khi hoàn thành xong phần gấp giấy Origami, các mảnh giấy nhỏ có viết tên các bạn nữ xinh đẹp được nhận hoa ngày 20/10 hôm nay đã được viết và gắn lên thân các con vật ngộ nghĩnh nằm ngoan trong hộp bốc thăm. Thầy Hồ Quang Anh mở đầu chương trình bằng việc tặng cô Ninh Thị Hà Thu - Giám đốc Trung tâm du học Hàn Quốc ACES

 

22

Thầy Hồ Quang Anh tặng hoa cho cô Ninh Thị Hà Thu - Giám đốc Trung tâm

 

B-48

 Ai cũng có hoa nha ^^

 

Tất cả các bạn tham dự event đều được viết tên lên giấy và chờ các bạn nam đẹp giai, giỏi giang của Trung tâm du học Hàn Quốc ACES bốc. Bạn nữ may mắn đầu tiên được nhận hoa chính là bé Tuệ Anh - cô con gái đầu lòng đáng yêu của chị Thùy Phương - Trưởng phòng Tư vấn của Trung tâm du học Hàn Quốc ACES. Sau đó lần lượt các bạn nữ đều được gọi tên, các đóa hoa được trao đi, kèm theo những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các bạn.

 

44

 Bạn gái đầu tiên được nhận hoa chúc mừng chính là Tuệ Anh

 

32

Bạn Hải Yến thay mặt các bạn nữ phát biểu cảm xúc

 

34

Cô Thư e thẹn nhận hoa từ giai đẹp Hoàng Quốc Anh

 

26

Cô Huyền được nhận hoa từ bạn Đăng Vũ

 

36

Bạn Kim Thành tặng hoa cho bạn gái bé xinh nhất của Trung tâm - Bạn Ngọc Anh

 

37

Thanh niên Quảng Bình Minh Tuấn lần đầu tiên tặng hoa cho bạn gái - Bạn Châm đáng yêu

 

39

Bí thư Huyền Trang - Trang Nghệ An nhận hoa từ thầy Hồ Quang Anh (hôm nay tự dưng nữ tính ra hẳn)

 

51

Làm một tấm kỷ niệm ngày 20/10 nào cả nhà

 

25

Bạn Đăng Vũ tặng đóa hoa đẹp nhất cho hoa khôi Thái Bình - Bạn Hương Ly

 

Tiếp theo chương trình là tiết mục liên hoan mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và mừng sinh nhật chung cho các bạn có ngày sinh nhật trong tháng 10. Trung tâm du học Hàn Quốc ACES chúc mừng sinh nhật các bạn, chúc các bạn có một tuổi mới thành công mới, hạnh phúc và sức khỏe. Chúc các bạn sớm hoàn thành phỏng vấn trường, đóng invoice, có code, có visa và nhanh chóng được sang Hàn Quốc hoàn thành ước mơ du học của mình. Không chỉ các bạn ước mơ, mà chính bản thân các cán bộ, nhân viên, các thầy cô của Trung tâm du học Hàn Quốc cũng mong mỏi cho ước mơ của các bạn thành hiện thực. Dù ở bên Hàn hay bất cứ nơi đâu, các anh chị, thầy cô của Trung tâm luôn cầu nguyện những điều ước tốt đẹp nhất cho các bạn.

 

56

Cô Hà Thu thắp nến chuẩn bị cho các bạn lên nhận bánh, ước nguyện và phát biểu

 

14

Bánh sinh nhật tập thể cho các bạn có sinh nhật trong tháng 10

 

71

Chúc các em có một năm tuổi mới nhiều thành công, hạnh phúc và sức khỏe

 

61

Những điều ước tốt đẹp nhất được các cô và các bạn cầu chúc

 

62

Cô Vân Anh cùng bạn Đăng Vũ

 

Event mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay được tổ chức ở quy mô nhỏ do ảnh hưởng của Đại dịch COVID-19, nhiều bạn học sinh và cả các cô giáo của Trung tâm cũng không thể tham dự do còn ở địa phương. Hi vọng một ngày nào đó, virus Corona biến mất để trả lại cuộc sống yên bình trước kia cho toàn thế giới, lúc đó chúng ta lại có thể vui vẻ sùm vây cùng nhau. Một lần nữa, Trung tâm du học Hàn Quốc ACES xin được gửi đến tất cả các chị em, các cô giáo, các người mẹ, người vợ, người em những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.